Airtel பயணர்களே எச்சரிக்கை இந்த மெசேஜ் பாத்து ஏமாந்து போகிறாதிங்க.

HIGHLIGHTS

ஏர்டெல் அதன் பயனர்களை எச்சரித்துள்ளது

மோசடிக்கு எதிராக பாதுகாப்பதே இதன் நோக்கம்

லட்சக்கணக்கானோர் தாக்கப்படலாம்

Airtel  பயணர்களே எச்சரிக்கை  இந்த  மெசேஜ் பாத்து  ஏமாந்து போகிறாதிங்க.

நாட்டின் பிரபல தொலைத்தொடர்பு நிறுவனமான ஏர்டெல் தனது வாடிக்கையாளர்களுக்கு KYC மற்றும் OTP மோசடிக்கு எதிராக எச்சரித்துள்ளது. இந்த மோசடியில், மோசடி செய்பவர்கள் நிர்வாகிகளாகப் பேசி, பயனர்களின் வங்கிக் கணக்குகளை அணுக முயற்சிக்கின்றனர்.சமீபத்தில் ஒரு சைபர் கிரிமினல் ஏர்டெல் நிறுவனத்தின் நிர்வாகியாகப் பேசியதாகவும், KYC படிவத்தைப் புதுப்பிக்கும் சாக்கில் வாடிக்கையாளரை அழைத்ததாகவும் ஏர்டெல் தெரிவித்துள்ளது. வாடிக்கையாளர் தனது வங்கி விவரங்களை தவறுதலாக கொடுத்தபோது, ​​மோசடி அவரது வங்கிக் கணக்கில் இருந்து பணத்தை மாற்றியது. நிச்சயமாக, ஏர்டெல் உள்ளிட்ட பிற தொலைத்தொடர்பு நிறுவனங்கள் இந்த வகையான மோசடி குறித்து பயனர்களுக்கு தெரிவித்திருக்கலாம், ஆனால் இன்னும் வாடிக்கையாளர்கள் அவர்களுக்கு இரையாகின்றனர்.

Digit.in Survey
✅ Thank you for completing the survey!

ஏர்டெல் தலைமை நிர்வாக அதிகாரி கோபால் விட்டல், வாடிக்கையாளர்களுக்கு அனுப்பிய மின்னஞ்சலில், 'வாடிக்கையாளர்கள் வங்கிகள் அல்லது நிதி நிறுவனங்களிடமிருந்து அழைப்புகள் அல்லது செய்திகளைப் பெறலாம். அதன் பிறகு, வங்கிக் கணக்கை தடைநீக்க அல்லது புதுப்பிக்க வங்கிக் கணக்கு விவரங்கள் அல்லது OTP கோரப்படலாம். அதன் பிறகு, விவரங்களைப் பயன்படுத்தி, வாடிக்கையாளரின் வங்கிக் கணக்கில் இருந்து பணத்தை எடுக்கலாம். அத்தகைய சூழ்நிலையில், கவனமாக இருக்குமாறும், வாடிக்கையாளர் ஐடி, MPIN அல்லது OTP போன்ற எந்தவொரு தனிப்பட்ட தகவல் அல்லது நிதித் தகவல்களையும் போன் கால்கள் அல்லது SMS மூலம் பகிர வேண்டாம் என்று கேட்டுக்கொள்கிறேன்.

தொலைத்தொடர்பு பயனர்கள் அடிக்கடி KYC சரிபார்ப்புக்கான செய்திகளைப் பெறுவார்கள். அவ்வாறு செய்யாவிட்டால், 24 மணி நேரத்தில் அவர்களின் எண் மூடப்படும் என்று இந்த செய்திகளில் கூறப்பட்டுள்ளது. வாடிக்கையாளர் சேவை தொடர்பாக ஏதேனும் பிரச்னை இருந்தால் அந்த எண்ணுக்கு அழைக்கவும் என்றும் இந்த செய்திகளில் கூறப்பட்டுள்ளது. இந்த வகையான மோசடி செய்தியைப் பார்ப்பதன் மூலம் பயனர்கள் எளிதில் சிக்கிக் கொள்கிறார்கள், ஆனால் இந்த வகையான செய்தியை நீங்கள் அடையாளம் காண வேண்டும். உதாரணமாக, நீங்கள் அவற்றில் எழுத்துப் பிழைகளைப் பார்க்க வேண்டும், மேலும் இலக்கணக் குறைபாடும் இந்த செய்திகள் போலியானது என்று உங்களுக்குச் சொல்லும், ஏனெனில் அவை நிறுவனங்களின் பெயர்களை சரியாகக் கொண்டிருக்கவில்லை.

ஏர்டெல் எக்சிகியூட்டிவ் போல் காட்டிக் கொள்ளும் சைபர் மோசடிகள் குறித்து எச்சரிக்கையாக இருக்குமாறு வாடிக்கையாளர்களை விட்டல் கேட்டுக் கொண்டுள்ளார். இதனுடன், போலி UPI கைப்பிடிகள் அல்லது இணையதளங்களில் இருந்து போலி OTP கள் போன்ற மோசடிகள் பற்றியும் அவர் கூறியுள்ளார். ஒரு வாடிக்கையாளர் இவற்றில் ஏதேனும் ஒன்றைப் பதிவிறக்க விரும்பினால், அவரது வங்கி விவரங்களுடன் அவரது MPIN ஐ உள்ளிடுமாறு கேட்கப்படும் என்று அவர் கூறினார். அதன் பிறகு மோசடி உங்கள் வங்கியை அணுகும். அதனால்தான் இதுபோன்ற போலி இணையதளங்கள் மற்றும் பயன்பாடுகளிலிருந்து நீங்கள் விலகி இருக்க வேண்டும், மேலும் உங்கள் தனிப்பட்ட தகவல்களை மின்னஞ்சல் மூலமாகவோ அல்லது மின்னஞ்சலில் உள்ள போலி இணைப்பைக் கிளிக் செய்வதன் மூலமாகவோ பகிர்வதைத் தவிர்க்க வேண்டும். வருமான வரித் துறை, விசா அல்லது மாஸ்டர்கார்டு போன்றவற்றிலிருந்து இந்தக் கோரிக்கை உங்களிடம் வந்துள்ளதா.

ஏர்டெல் நிறுவனம் தனது பயனர்களை எச்சரித்து மோசடி எச்சரிக்கை செய்தியை ஏற்கனவே அனுப்பியது. இந்தச் செய்தியில், ஏர்டெல் அதன் பயனர்கள் தங்கள் KYC விவரங்கள் அல்லது ஆதார் எண்ணைப் பகிர்ந்து கொள்ள எந்தவொரு செயலியையும் பதிவிறக்கம் செய்யவோ, மொபைல் அழைப்பை மேற்கொள்ளவோ ​​அல்லது ஏர்டெல் எண்ணைச் சரிபார்ப்பதற்காக SMS அனுப்பவோ ஒருபோதும் கேட்பதில்லை. அத்தகைய சூழ்நிலையில், அத்தகைய அழைப்புகள் அல்லது எஸ்எம்எஸ் மூலம் நீங்கள் கவனமாக இருக்க வேண்டும், ஏனென்றால் அவை உங்களுடன் மோசடியாக இருக்கலாம்

Sakunthala

Sakunthala

சகுந்தலா கடந்த 7 ஆண்டுகளாக வேலை பணிபுரிகிறார் இவள் டிஜிட் தமிழின் தொழில்நுட்ப செய்தி, பீச்சர், டிப்ஸ் & ட்ரிக்ஸ், ஸ்லைட் ஷோ வீடியோ போன்ற வற்றை கவர் செய்து வருகிறார், இவள் தொழில் நுட்ப செய்தி என்று சொன்னால் இவள் கேட்ஜெட் அதாவது ஸ்மார்ட்போன், லேப்டாப் ,PC மற்றும் ஆட்டோமொபைல்ஸ் போன்றவற்றை எழுதி வருகிறார் இதை தவிர இவள் சோசியல் மீடியா போஸ்ட் பேஸ்புக் போஸ்ட் , பேஸ்புக் லைவ் இன்ஸ்டாகிராம்,, ட்விட்டர் யூடுப் போன்றவற்றையும் மேனேஜ் செய்து வருகிறாள். View Full Profile

Digit.in
Logo
Digit.in
Logo