ತಪ್ಪಾದ UPI ಖಾತೆಗೆ ಹಣ ಸೆಂಡ್ಆ ಆಗೋಯ್ತಾ? ಹಾಗಾದ್ರೆ ತಕಕ್ಷಣ ವಾಪಸ್ ಪಡೆಯೋದು ಹೇಗೆ ತಿಳಿಯಿರಿ!

Updated on 08-Sep-2025
HIGHLIGHTS

ಆಕಸ್ಮಿಕವಾಗಿ UPI ಪಾವತಿಯನ್ನು ತಪ್ಪು ಖಾತೆಗೆ ಕಳುಹಿಸಲಾಗಿದೆಯೇ?

ದೂರು ದಾಖಲಿಸುವುದು ಮತ್ತು ನಿಮ್ಮ ಹಣವನ್ನು ಮರಳಿ ಪಡೆಯುವುದು ಹೇಗೆ?

UPI ಐಡಿಗಳನ್ನು ಎರಡು ಬಾರಿ ಪರಿಶೀಲಿಸಿ ಸುರಕ್ಷಿತ QR ಕೋಡ್‌ಗಳನ್ನು ಬಳಸಿ ಮತ್ತು ತಕ್ಷಣ ವರದಿ ಮಾಡಿ.

ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಡಿಜಿಟಲ್ ಪಾವತಿಯ ವಿಧಾನವು ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಬದಲಾಗಿದೆ. ಇಂದು ಸಣ್ಣ ಪಟ್ಟಣಗಳಿಂದ ಹಳ್ಳಿಗಳವರೆಗೆ ಜನರು ಮೊಬೈಲ್ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್‌ಗಳ ಮೂಲಕ ಕೆಲವೇ ಸೆಕೆಂಡುಗಳಲ್ಲಿ ವಹಿವಾಟುಗಳನ್ನು ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಏಕೀಕೃತ ಪಾವತಿ ಇಂಟರ್ಫೇಸ್ (UPI) ಹಣವನ್ನು ಕಳುಹಿಸುವ ಮತ್ತು ಸ್ವೀಕರಿಸುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ತುಂಬಾ ಸುಲಭಗೊಳಿಸಿದೆ. ಆದಾಗ್ಯೂ ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ಆತುರದಲ್ಲಿ ಅಥವಾ ಕೆಲವು ತಾಂತ್ರಿಕ ದೋಷದಿಂದಾಗಿ ಹಣವನ್ನು ತಪ್ಪು ಖಾತೆಗೆ ಅಥವಾ ತಪ್ಪು UPI ID ಗೆ ಕಳುಹಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಅಂತಹ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯಲ್ಲಿ ನೀವು ಏನು ಮಾಡಬೇಕೆಂದು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವುದು ಬಹಳ ಮುಖ್ಯ.

ತಪ್ಪು UPI ವಹಿವಾಟು ಯಾವಾಗ ಸಂಭವಿಸುತ್ತದೆ?

ತಪ್ಪು ವಹಿವಾಟುಗಳ ಹಿಂದೆ ಹಲವು ಕಾರಣಗಳಿರಬಹುದು. ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ಮೊಬೈಲ್ ಸಂಖ್ಯೆ ಅಥವಾ ಯುಪಿಐ ಐಡಿಯನ್ನು ಆತುರದಲ್ಲಿ ಟೈಪ್ ಮಾಡುವಾಗ ಸಣ್ಣ ತಪ್ಪು ಕೂಡ ದುಬಾರಿಯಾಗಬಹುದು. ಇದಲ್ಲದೆ ಫೋನ್ ಪುಸ್ತಕದಿಂದ ತಪ್ಪು ಬಳಕೆದಾರರನ್ನು ಆಯ್ಕೆ ಮಾಡಿದರೆ ಹಣವು ತಪ್ಪು ಖಾತೆಗೆ ಹೋಗುತ್ತದೆ. ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ ಅಥವಾ ನೆಟ್ವರ್ಕ್ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಪಾವತಿ ತಪ್ಪು ಖಾತೆಗೆ ತಲುಪಬಹುದು. ಅದೇ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಹಲವು ಬಾರಿ ಬಳಕೆದಾರರು ವಂಚನೆಗೆ ಬಲಿಯಾಗುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ತಿಳಿಯದೆ ತಪ್ಪು ಖಾತೆಗೆ ಹಣವನ್ನು ಕಳುಹಿಸುತ್ತಾರೆ.

Also Read: Amazon ಗ್ರೇಟ್ ಇಂಡಿಯನ್ ಫೆಸ್ಟಿವಲ್ ಸೇಲ್ ದಿನಾಂಕ, ಡೀಲ್‌ ಮತ್ತು ಬ್ಯಾಂಕ್ ಆಫರ್ ಬಿಡುಗಡೆ!

ಆರ್‌ಬಿಐ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳು ಏನು ಹೇಳುತ್ತವೆ?

ಭಾರತೀಯ ರಿಸರ್ವ್ ಬ್ಯಾಂಕ್ (RBI) ನಿಯಮಗಳ ಪ್ರಕಾರ ಸರಿಯಾದ ವಿವರಗಳನ್ನು ಭರ್ತಿ ಮಾಡುವುದು ಬಳಕೆದಾರರ ಏಕೈಕ ಜವಾಬ್ದಾರಿಯಾಗಿದೆ. ಬ್ಯಾಂಕುಗಳು ಮತ್ತು ಪಾವತಿ ಸೇವಾ ಪೂರೈಕೆದಾರರು ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಸುರಕ್ಷಿತಗೊಳಿಸಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸುತ್ತಾರೆ ಆದರೆ ಅಂತಿಮವಾಗಿ ವಹಿವಾಟನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸುವುದು ಬಳಕೆದಾರರ ಜವಾಬ್ದಾರಿಯಾಗಿದೆ. ಆದಾಗ್ಯೂ ಯಾವುದೇ ಕಾರಣಕ್ಕಾಗಿ ಹಣವು ತಪ್ಪಾದ ಸ್ಥಳಕ್ಕೆ ಹೋದರೆ ಬಳಕೆದಾರರು ತಕ್ಷಣವೇ ದೂರು ದಾಖಲಿಸುವ ಹಕ್ಕನ್ನು ಹೊಂದಿರುತ್ತಾರೆ. ಬಳಕೆದಾರರ ದೂರುಗಳನ್ನು ಪರಿಹರಿಸಲು ಕುಂದುಕೊರತೆ ಪರಿಹಾರ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಒದಗಿಸುವುದನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಆರ್‌ಬಿಐ ಬ್ಯಾಂಕುಗಳು ಮತ್ತು ಯುಪಿಐ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್‌ಗಳನ್ನು ಕೇಳಿದೆ.

ತಪ್ಪಾದ UPI ID ಖಾತೆಗೆ ಹಣ ಹೋದರೆ ಏನು ಮಾಡಬೇಕು?

UPI ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್‌ನಲ್ಲಿ ವರದಿ ಮಾಡಿ

  • ಮೊದಲು Google Pay, PhonePe, Paytm ಮತ್ತು BHIM ನಂತಹ ಹೆಚ್ಚಿನ UPI ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್‌ಗಳಲ್ಲಿ ಸಹಾಯ/ವರದಿ ಆಯ್ಕೆ ಲಭ್ಯವಿದೆ.
  • ಸಮಸ್ಯೆ ಇರುವ ವಹಿವಾಟನ್ನು ಆಯ್ಕೆಮಾಡಿ.
  • ‘ತಪ್ಪು UPI ವಹಿವಾಟು’ ಅಥವಾ ಅಂತಹುದೇ ಆಯ್ಕೆಯ ಮೇಲೆ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ.
  • ಎಲ್ಲಾ ವಹಿವಾಟು ವಿವರಗಳನ್ನು ಭರ್ತಿ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ ದೂರು ದಾಖಲಿಸಿ

ತಕ್ಷಣ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಅನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸಿ

  • ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್‌ನಲ್ಲಿ ದೂರು ನೀಡುವುದರಿಂದ ಪರಿಹಾರ ಸಿಗದಿದ್ದರೆ ಮುಂದಿನ ಹಂತವು ಬ್ಯಾಂಕ್ ಅನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸುವುದು.
  • ನಿಮ್ಮ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಶಾಖೆಗೆ ಭೇಟಿ ನೀಡಿ ಅಥವಾ ಗ್ರಾಹಕ ಸೇವಾ ಸಂಖ್ಯೆಗೆ ಕರೆ ಮಾಡಿ.
  • ವಹಿವಾಟು ಐಡಿ, ದಿನಾಂಕ, ಸಮಯ ಮತ್ತು ಸ್ವೀಕರಿಸುವವರ ವಿವರಗಳನ್ನು ನಿಮ್ಮೊಂದಿಗೆ ಇಟ್ಟುಕೊಳ್ಳಿ.
  • ಅಧಿಕೃತ ದಾಖಲೆಗಳಲ್ಲಿ ದಾಖಲಾಗುವುದರಿಂದ ಲಿಖಿತ ದೂರು ನೀಡುವುದು ಹೆಚ್ಚು ಪರಿಣಾಮಕಾರಿಯಾಗಿದೆ.

NPCI ದೂರು ನೀಡಿ

  • ಯುಪಿಐ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸುವ ಸಂಸ್ಥೆಯಾದ ಎನ್‌ಪಿಸಿಐ (ಭಾರತೀಯ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಪಾವತಿ ನಿಗಮ) ಸಹ ಬಳಕೆದಾರರಿಗೆ ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ.
  • NPCI ಯ ಟೋಲ್-ಫ್ರೀ ಸಂಖ್ಯೆ 1800-120-1740 ಸಂಖ್ಯೆಗೆ ಕರೆ ಮಾಡಿ.
  • 30 ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಮತ್ತು ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್‌ನಿಂದ ಯಾವುದೇ ಪರಿಹಾರ ದೊರೆಯದಿದ್ದರೆ NPCI ವೆಬ್‌ಸೈಟ್‌ನಲ್ಲಿ ಆನ್‌ಲೈನ್ ದೂರು ದಾಖಲಿಸಿ.

ಹಣ ಮರುಪಡೆಯುವ ಸಾಧ್ಯತೆ ಮತ್ತು ವಾಸ್ತವಿಕತೆ

ಆಕಸ್ಮಿಕವಾಗಿ ತಪ್ಪು ಖಾತೆಗೆ ಹಣವನ್ನು ಕಳುಹಿಸಿದ ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬ ಬಳಕೆದಾರರ ಮನಸ್ಸಿನಲ್ಲಿ ಈ ಪ್ರಶ್ನೆ ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ಉದ್ಭವಿಸುತ್ತದೆ. ಉತ್ತರವೆಂದರೆ ಅದು ಸಾಧ್ಯ ಆದರೆ ಅದು ಖಚಿತವಿಲ್ಲ. ಹಣ ಹೋದ ಖಾತೆಯ ಮಾಲೀಕರು ಹಣವನ್ನು ಹಿಂದಿರುಗಿಸಲು ಸಿದ್ಧರಿದ್ದರೆ ಮರುಪಡೆಯುವಿಕೆ ಸುಲಭವಾಗಿ ಮಾತಾಡಿ ಅವರ ಮನವೊಲಿಸಿ ಪಡೆಯಬಹುದು. ಆದರೆ ಕೆಲ ಸ್ವಾರ್ಥ ಮನೋಭಾವದವರು ನಿರಾಕರಿಸಿದರೆ ಈ ವಿಷಯವು ಕೊಂಚ ಕಷ್ಟಕರವಾಗಬಹುದು. ಅಂತಹ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯಲ್ಲಿ ಕಾನೂನು ಬದ್ದವಾಗಿ ಕೇವಲ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಮತ್ತು NPCI ಮಾತ್ರ ನಿಮಗೆ ಸಹಾಯ ಮಾಡಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗುತ್ತದೆ.

ಭವಿಷ್ಯದಲ್ಲಿ ತಪ್ಪು ವಹಿವಾಟುಗಳನ್ನು ತಪ್ಪಿಸಲು ಟಿಪ್ಸ್

ಪಾವತಿಯನ್ನು ದೃಢೀಕರಿಸುವ ಮೊದಲು ನೀವು ಪ್ರತಿ ಬಾರಿಯೂ ವಿವರಗಳನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸಬೇಕು ಮತ್ತು ಸ್ವೀಕರಿಸುವವರ ಹೆಸರು ಮತ್ತು UPI ಐಡಿಯನ್ನು ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಪರಿಶೀಲಿಸಬೇಕು. ಇದಲ್ಲದೆ ಸ್ವಯಂ-ಉಳಿಸಿದ ಸಂಪರ್ಕಗಳೊಂದಿಗೆ ವಹಿವಾಟು ನಡೆಸುವಾಗ ದೋಷದ ಹೆಚ್ಚಿನ ಅವಕಾಶವಿರುವುದರಿಂದ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಎರಡು ಬಾರಿ ಪರಿಶೀಲಿಸಿ. ಅಲ್ಲದೆ ಅನುಮಾನಾಸ್ಪದ QR ಕೋಡ್‌ಗಳನ್ನು ತಪ್ಪಿಸಿ ಮತ್ತು ಅಪರಿಚಿತ ಲಿಂಕ್‌ಗಳು ಅಥವಾ QR ಕೋಡ್‌ಗಳ ಮೂಲಕ ಪಾವತಿ ಮಾಡುವ ತಪ್ಪನ್ನು ಮಾಡಬೇಡಿ. ಮತ್ತೊಂದೆಡೆ ನೀವು ಮೊದಲ ಬಾರಿಗೆ ಹೊಸ ಬಳಕೆದಾರರಿಗೆ ಹಣವನ್ನು ಕಳುಹಿಸುತ್ತಿದ್ದರೆ ಮೊದಲು ಸಣ್ಣ ಮೊತ್ತವನ್ನು ಕಳುಹಿಸುವ ಮೂಲಕ ನೀವು ದೃಢೀಕರಿಸಬಹುದು.

Ravi Rao

Kannada Tech Editor: Ravi Rao is an Indian technology Journalist who has been covering day to day consumer Technology News, Features, How To and much more in Kannada since 2016.

Connect On :