ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಡಿಜಿಟಲ್ ಪಾವತಿಯ ವಿಧಾನವು ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಬದಲಾಗಿದೆ. ಇಂದು ಸಣ್ಣ ಪಟ್ಟಣಗಳಿಂದ ಹಳ್ಳಿಗಳವರೆಗೆ ಜನರು ಮೊಬೈಲ್ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ಗಳ ಮೂಲಕ ಕೆಲವೇ ಸೆಕೆಂಡುಗಳಲ್ಲಿ ವಹಿವಾಟುಗಳನ್ನು ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಏಕೀಕೃತ ಪಾವತಿ ಇಂಟರ್ಫೇಸ್ (UPI) ಹಣವನ್ನು ಕಳುಹಿಸುವ ಮತ್ತು ಸ್ವೀಕರಿಸುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ತುಂಬಾ ಸುಲಭಗೊಳಿಸಿದೆ. ಆದಾಗ್ಯೂ ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ಆತುರದಲ್ಲಿ ಅಥವಾ ಕೆಲವು ತಾಂತ್ರಿಕ ದೋಷದಿಂದಾಗಿ ಹಣವನ್ನು ತಪ್ಪು ಖಾತೆಗೆ ಅಥವಾ ತಪ್ಪು UPI ID ಗೆ ಕಳುಹಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಅಂತಹ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯಲ್ಲಿ ನೀವು ಏನು ಮಾಡಬೇಕೆಂದು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವುದು ಬಹಳ ಮುಖ್ಯ.
ತಪ್ಪು ವಹಿವಾಟುಗಳ ಹಿಂದೆ ಹಲವು ಕಾರಣಗಳಿರಬಹುದು. ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ಮೊಬೈಲ್ ಸಂಖ್ಯೆ ಅಥವಾ ಯುಪಿಐ ಐಡಿಯನ್ನು ಆತುರದಲ್ಲಿ ಟೈಪ್ ಮಾಡುವಾಗ ಸಣ್ಣ ತಪ್ಪು ಕೂಡ ದುಬಾರಿಯಾಗಬಹುದು. ಇದಲ್ಲದೆ ಫೋನ್ ಪುಸ್ತಕದಿಂದ ತಪ್ಪು ಬಳಕೆದಾರರನ್ನು ಆಯ್ಕೆ ಮಾಡಿದರೆ ಹಣವು ತಪ್ಪು ಖಾತೆಗೆ ಹೋಗುತ್ತದೆ. ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ ಅಥವಾ ನೆಟ್ವರ್ಕ್ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಪಾವತಿ ತಪ್ಪು ಖಾತೆಗೆ ತಲುಪಬಹುದು. ಅದೇ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಹಲವು ಬಾರಿ ಬಳಕೆದಾರರು ವಂಚನೆಗೆ ಬಲಿಯಾಗುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ತಿಳಿಯದೆ ತಪ್ಪು ಖಾತೆಗೆ ಹಣವನ್ನು ಕಳುಹಿಸುತ್ತಾರೆ.
Also Read: Amazon ಗ್ರೇಟ್ ಇಂಡಿಯನ್ ಫೆಸ್ಟಿವಲ್ ಸೇಲ್ ದಿನಾಂಕ, ಡೀಲ್ ಮತ್ತು ಬ್ಯಾಂಕ್ ಆಫರ್ ಬಿಡುಗಡೆ!
ಭಾರತೀಯ ರಿಸರ್ವ್ ಬ್ಯಾಂಕ್ (RBI) ನಿಯಮಗಳ ಪ್ರಕಾರ ಸರಿಯಾದ ವಿವರಗಳನ್ನು ಭರ್ತಿ ಮಾಡುವುದು ಬಳಕೆದಾರರ ಏಕೈಕ ಜವಾಬ್ದಾರಿಯಾಗಿದೆ. ಬ್ಯಾಂಕುಗಳು ಮತ್ತು ಪಾವತಿ ಸೇವಾ ಪೂರೈಕೆದಾರರು ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಸುರಕ್ಷಿತಗೊಳಿಸಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸುತ್ತಾರೆ ಆದರೆ ಅಂತಿಮವಾಗಿ ವಹಿವಾಟನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸುವುದು ಬಳಕೆದಾರರ ಜವಾಬ್ದಾರಿಯಾಗಿದೆ. ಆದಾಗ್ಯೂ ಯಾವುದೇ ಕಾರಣಕ್ಕಾಗಿ ಹಣವು ತಪ್ಪಾದ ಸ್ಥಳಕ್ಕೆ ಹೋದರೆ ಬಳಕೆದಾರರು ತಕ್ಷಣವೇ ದೂರು ದಾಖಲಿಸುವ ಹಕ್ಕನ್ನು ಹೊಂದಿರುತ್ತಾರೆ. ಬಳಕೆದಾರರ ದೂರುಗಳನ್ನು ಪರಿಹರಿಸಲು ಕುಂದುಕೊರತೆ ಪರಿಹಾರ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಒದಗಿಸುವುದನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಆರ್ಬಿಐ ಬ್ಯಾಂಕುಗಳು ಮತ್ತು ಯುಪಿಐ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ಗಳನ್ನು ಕೇಳಿದೆ.
ಆಕಸ್ಮಿಕವಾಗಿ ತಪ್ಪು ಖಾತೆಗೆ ಹಣವನ್ನು ಕಳುಹಿಸಿದ ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬ ಬಳಕೆದಾರರ ಮನಸ್ಸಿನಲ್ಲಿ ಈ ಪ್ರಶ್ನೆ ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ಉದ್ಭವಿಸುತ್ತದೆ. ಉತ್ತರವೆಂದರೆ ಅದು ಸಾಧ್ಯ ಆದರೆ ಅದು ಖಚಿತವಿಲ್ಲ. ಹಣ ಹೋದ ಖಾತೆಯ ಮಾಲೀಕರು ಹಣವನ್ನು ಹಿಂದಿರುಗಿಸಲು ಸಿದ್ಧರಿದ್ದರೆ ಮರುಪಡೆಯುವಿಕೆ ಸುಲಭವಾಗಿ ಮಾತಾಡಿ ಅವರ ಮನವೊಲಿಸಿ ಪಡೆಯಬಹುದು. ಆದರೆ ಕೆಲ ಸ್ವಾರ್ಥ ಮನೋಭಾವದವರು ನಿರಾಕರಿಸಿದರೆ ಈ ವಿಷಯವು ಕೊಂಚ ಕಷ್ಟಕರವಾಗಬಹುದು. ಅಂತಹ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯಲ್ಲಿ ಕಾನೂನು ಬದ್ದವಾಗಿ ಕೇವಲ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಮತ್ತು NPCI ಮಾತ್ರ ನಿಮಗೆ ಸಹಾಯ ಮಾಡಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗುತ್ತದೆ.
ಪಾವತಿಯನ್ನು ದೃಢೀಕರಿಸುವ ಮೊದಲು ನೀವು ಪ್ರತಿ ಬಾರಿಯೂ ವಿವರಗಳನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸಬೇಕು ಮತ್ತು ಸ್ವೀಕರಿಸುವವರ ಹೆಸರು ಮತ್ತು UPI ಐಡಿಯನ್ನು ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಪರಿಶೀಲಿಸಬೇಕು. ಇದಲ್ಲದೆ ಸ್ವಯಂ-ಉಳಿಸಿದ ಸಂಪರ್ಕಗಳೊಂದಿಗೆ ವಹಿವಾಟು ನಡೆಸುವಾಗ ದೋಷದ ಹೆಚ್ಚಿನ ಅವಕಾಶವಿರುವುದರಿಂದ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಎರಡು ಬಾರಿ ಪರಿಶೀಲಿಸಿ. ಅಲ್ಲದೆ ಅನುಮಾನಾಸ್ಪದ QR ಕೋಡ್ಗಳನ್ನು ತಪ್ಪಿಸಿ ಮತ್ತು ಅಪರಿಚಿತ ಲಿಂಕ್ಗಳು ಅಥವಾ QR ಕೋಡ್ಗಳ ಮೂಲಕ ಪಾವತಿ ಮಾಡುವ ತಪ್ಪನ್ನು ಮಾಡಬೇಡಿ. ಮತ್ತೊಂದೆಡೆ ನೀವು ಮೊದಲ ಬಾರಿಗೆ ಹೊಸ ಬಳಕೆದಾರರಿಗೆ ಹಣವನ್ನು ಕಳುಹಿಸುತ್ತಿದ್ದರೆ ಮೊದಲು ಸಣ್ಣ ಮೊತ್ತವನ್ನು ಕಳುಹಿಸುವ ಮೂಲಕ ನೀವು ದೃಢೀಕರಿಸಬಹುದು.