வாடிக்கையாளர் புகார்களைத் தீர்க்கவும் நிர்வகிக்கவும் TRAI புதிய APP அறிமுகப்படுத்துகிறது

HIGHLIGHTS

TRAI கட்டண ஆட்சியில் சில குறிப்பிடத்தக்க மாற்றங்களைச் செய்துள்ளது

வாடிக்கையாளர் புகார்களைத் தீர்க்கவும் நிர்வகிக்கவும் TRAI புதிய APP அறிமுகப்படுத்துகிறது

இந்திய தொலைத்தொடர்பு ஒழுங்குமுறை ஆணையம் (TRAI) கடந்த ஆண்டு நடைமுறைப்படுத்தப்பட்ட TRAI கட்டண ஆட்சியில் சில குறிப்பிடத்தக்க மாற்றங்களைச் செய்துள்ளது. இந்த புதிய விதிகள் வாடிக்கையாளர்கள் தங்கள் சேனல்களுக்கும் பின்னர் DTH மற்றும் கேபிள் டிவி சேவைகளுக்கும் என்ன செலுத்த வேண்டும் என்பதைக் கட்டளையிடுகின்றன. இருப்பினும், டிராய் இப்போது DTH  துறையில் மட்டுமே கவனம் செலுத்துகிறது என்று அர்த்தமல்ல. இந்த ஆண்டு அதன் நிகழ்ச்சி நிரலின் ஒரு பகுதியாக TRAI உரையாற்ற விரும்பும் பல பகுதிகள் உள்ளன. TRAI மீண்டும் மீண்டும் எதிர்கொள்ளும் முக்கிய பிரச்சினைகளில் ஒன்று அதன் குறை மற்றும் தீர்வு.

Digit.in Survey
✅ Thank you for completing the survey!

ஒரு ஆண்டில், டி.டி.எச், தொலைத் தொடர்பு சேவைகள், நெட்வொர்க்குகள், தொலைத் தொடர்பு ஆபரேட்டர்கள் மற்றும் பிறவற்றைப் பற்றி டிராய் நுகர்வோரிடமிருந்து மில்லியன் கணக்கான புகார்களைப் பெறுகிறது. இருப்பினும், இப்போது வரை, TRAI க்கு இதற்கு உறுதியான மேலாண்மை அமைப்பு இல்லை.TRAI நுகர்வோர் ஆர்வத்தை செயல்படுத்துவதில் லேசர் கவனம் செலுத்தியுள்ளதால், அதில் TRAI இன்று ஒரு புதிய CMS – "குறை தீர்க்கும் முறைமை பயன்பாடு" ஒன்றை அறிமுகப்படுத்தியுள்ளது. நீங்கள் நினைத்துப் பார்க்கிறபடி, TRAI இன் குறை தீர்க்கும் முறைமை புகார்களை நிர்வகிப்பதில் தொலைத்தொடர்பு கட்டுப்பாட்டாளருக்கு உதவும், மேலும் முழு குறை தீர்க்கும் செயல்முறையையும் சீராக்க உதவும்.

மேலே கூறியபடி TRAI மூலம் ஆரம்பிக்கப்பட்ட புதிய புகார் மேலாண்மை அமைப்பு நுகர்வோர் தங்கள் புகார்களை விரைவாக தீர்க்க உதவும்.கூடுதலாக, மதிப்பு கூட்டப்பட்ட சேவைகள் (விஏஎஸ்) தொடர்பான புகார்களின் விதி அடிப்படையிலான தீர்வு இருக்கும். புதிய சிஎம்எஸ் அறிமுகம் குறித்து டிராய் தனது வெளியீட்டில் கூறியுள்ளது: “சிஎம்எஸ் போர்டல் அல்லது பயன்பாட்டு நுகர்வோர் தங்கள் தொலைபேசிகளில் செயலில் உள்ள வாஸ் சேவைகளின் விவரங்களைப் பெற முடியும். VAS க்கான இரட்டை ஒப்புதல் TASP ஆல் தாக்கல் செய்யப்படாத நிலையில், நுகர்வோர் ஒரு மாதத்திற்கு VAS செலவுக்கான உரிமைகோரல்களை தாக்கல் செய்ய முடியும்.உரிமைகோரல்கள் ஏதேனும் இருந்தால், சம்பந்தப்பட்ட டி.எஸ்.பி. புதிதாக அறிமுகப்படுத்தப்பட்ட பயன்பாடுகளை முறையே கூகிள் பிளே ஸ்டோர் மற்றும் ஆப்பிள் ஆப் ஸ்டோரிலிருந்து ஆண்ட்ராய்டு மற்றும் ஐஓஎஸ் இரண்டிற்கும் பதிவிறக்கம் செய்யலாம் என்றும் டிராய் கூறியுள்ளது.

மற்றொரு விஷயம் கவனம் செலுத்த வேண்டியது என்னவென்றால், அதாவது, இது TRAI இலிருந்து ஒரு பைலட் ஏவுதல் மட்டுமே. பயன்பாட்டில் சில பிழைகள் இருக்கலாம் என்பது இதன் பொருள். இது நுகர்வோரிடமிருந்து கருத்துக்களைத் தேடும் என்றும், அந்த பின்னூட்டத்தின் அடிப்படையில், இது பயன்பாட்டில் மாற்றங்களைச் செய்யலாம் என்றும் TRAI குறிப்பிட்டுள்ளது

Sakunthala

Sakunthala

சகுந்தலா கடந்த 7 ஆண்டுகளாக வேலை பணிபுரிகிறார் இவள் டிஜிட் தமிழின் தொழில்நுட்ப செய்தி, பீச்சர், டிப்ஸ் & ட்ரிக்ஸ், ஸ்லைட் ஷோ வீடியோ போன்ற வற்றை கவர் செய்து வருகிறார், இவள் தொழில் நுட்ப செய்தி என்று சொன்னால் இவள் கேட்ஜெட் அதாவது ஸ்மார்ட்போன், லேப்டாப் ,PC மற்றும் ஆட்டோமொபைல்ஸ் போன்றவற்றை எழுதி வருகிறார் இதை தவிர இவள் சோசியல் மீடியா போஸ்ட் பேஸ்புக் போஸ்ட் , பேஸ்புக் லைவ் இன்ஸ்டாகிராம்,, ட்விட்டர் யூடுப் போன்றவற்றையும் மேனேஜ் செய்து வருகிறாள். View Full Profile

Digit.in
Logo
Digit.in
Logo