Ai Traffic signal Chennai
I Traffic Signal:சமிபத்தில் அமரிக்காவில் உள்ள கேரோளினா என்ற இடத்தில் முதல் முறையாக AI ட்ராபிக் சிஸ்டம் கொண்டு வரப்பட்டது, அதனை தொடர்ந்து இந்தியாவில் தற்பொழுது கோவா மற்றும் தமிழ்நாட்டில் AI ட்ராபிக் விரைவில் கொண்டு வரப்படும். தமிழ்நாடு முதலமைச்சர் MK ஸ்டாலின் தமிழ்நாட்டில் 165 இடங்களிலும் ல்ட்ராபிக் சிக்னல் மற்றும் கோவாவில் 91 இடங்களிலும் இடங்களிலும் AI அடிப்படையிலான ட்ராபிக் சிக்னல் வைக்கப்படும் என கூறப்பட்டது இதனால் என்ன பயன் என்பதை முழுசா பார்க்கலாம் வாங்க.
AI ஆல் இயக்கப்படும் சிக்னல்கள் போக்குவரத்து நிலைமைகளுக்கு ஏற்ப செயல்படுகின்றன. உதாரணமாக, போக்குவரத்து குறைவாக இருந்தால், அது விரைவாக பச்சை லைட் காண்பிக்கும். அதேசமயம், போக்குவரத்து அதிகமாக இருந்தால், சிறிது நேரம் ஆகலாம். தற்போது, போக்குவரத்து சிக்னல்களில் பச்சை லைட் வர 60 முதல் 90 வினாடிகள் ஆகும். அதேசமயம், வாகனங்களின் எண்ணிக்கையைப் பொறுத்து இந்த சிக்னல் மாறும். இதன் நேரம் 30 வினாடிகள் முதல் 120 வினாடிகள் வரை இருக்கலாம்.
தற்பொழுது இதன் முதல் கட்டமாக அண்ணாசாலை, ஜவஹர்லால் நேரு சாலை, சர்தார் படேல் ரோட்,காமராஜர் சாலை, ராஜாஜி சாலை மற்றும் டேலர்ஸ் ரோடில் வைக்கப்பட்டுள்ளது. EVR சாலை ஜங்சன் 6 தடங்களில் தற்பொழுது ட்ரையால் செய்யப்படுகிறது, முதல் கட்டமாக, சென்னை நகரின் அண்ணா சாலை, ஜவஹர்லால் நேரு சாலை, சர்தார் படேல் சாலை, காமராஜர் சாலை, ராஜாஜி சாலை மற்றும் டெய்லர்ஸ் சாலை போன்ற முக்கிய சாலைகளில் இந்தப் போக்குவரத்து சிக்னல்கள் நிறுவப்படும். தற்போது, இந்த அமைப்பின் சோதனை EVR சாலையின் 6 சந்திப்புகளில் நடந்து வருகிறது. இதன் ஆரம்ப முடிவுகள் நேர்மறையானவை. முந்தையதை விட போக்குவரத்து நெரிசல்களும் குறைந்துள்ளதாக மக்கள் நம்புகின்றனர். இந்தப் போக்குவரத்து சிக்னல்கள் நிறுவப்பட்ட பிறகு, மக்கள் தங்கள் அலுவலகம் அல்லது வீட்டை விரைவாக அடைய முடியும். அமெரிக்காவில் நிறுவப்பட்ட AI சிக்னல்களும் போக்குவரத்து நெரிசலைக் குறைத்துள்ளன, மக்கள் தங்கள் இலக்கை சரியான நேரத்தில் அடைய முடிகிறது.
“உச்ச நேரங்களில் வரிசைகளின் நீளத்தில் குறிப்பிடத்தக்க குறைப்புகளையும், அனுமதி நேரங்கள் அப்டேட் செய்ய நாங்கள் ஏற்கனவே காண்கிறோம்,” என்று கிழக்கு போக்குவரத்து இணை காவல் ஆணையர் பண்டி கங்காதர் கூறினார்.
ஒவ்வொரு தகவலமைப்பு சந்திப்பிலும் மூன்று கோர் கம்போநேன்ட்ஸ் சென்சார் மூலம் ஜங்ஷனிலிருந்து கிளம்பும் ஒவ்வொரு வாகனத்தின் வேகத்தையும் இது அளவேடுக்கிறது , AI-எனேபில்ட் கேமராக்கள் வாகனங்களை எண்ணி, அவற்றின் திசையை தீர்மானிக்கும், மேலும் கார்கள், பேருந்துகள், இரு சக்கர வாகனங்கள் மற்றும் பாதசாரிகளை வேறுபடுத்தும். மேலும், நிகழ்நேர நிலைமைகளுக்கு ஏற்ப சிக்னல் நேரங்களை உடனடியாக மறுபரிசீலனை செய்ய ஒரு கட்டுப்பாட்டு அலகு இந்தத் டேட்டா செயலாக்கும். ஒவ்வொரு லோக்கல் கனேக்கெடுப்பு சென்ட்ரல் சிஸ்டம் மூலம் ஜங்க்சனிளிருந்து லைவ் டேட்டா சென்னை ட்ராபிக்கில் சமர்பிக்கப்படும்.
இதையும் படிங்க:ராஞ்சான AI எடிட்டிங்காள் மணம் நொந்த தனுஷ் கதையின் ஆண்மாவை சாகடித்தது கவலை
நெரிசலை முன்கூட்டியே கணிக்கவும், சிக்னல் கட்டங்களை முன்கூட்டியே சரிசெய்யவும் இந்த அமைப்பு நிகழ்நேர வீடியோ ஊட்டங்கள் மற்றும் வரலாற்று போக்குவரத்து டேட்டாகளின் கலவையைப் பயன்படுத்துகிறது. இது முழுமையாக ஆட்டோமேட்டிக் முறையில் இயங்குகிறது, ஆனால் கைமுறையாக மேலெழுதும் திறன்களை உள்ளடக்கியது, ஆம்புலன்ஸ்கள் அல்லது VIP கான்வாய்கள் போன்ற அவசரகாலங்களின் போது போக்குவரத்து போலீசார் மேனுவலாக செய்ய அனுமதிக்கிறது.
“சென்சார்கள் மற்றும் AI கேமராக்களை நிறுவும் பணி தற்போது நடைபெற்று வருகிறது, வரும் மாதங்களில் இது நிறைவடையும்” என்று கங்காதர் உறுதிப்படுத்தினார்.
இருப்பினும், இந்த அமைப்பின் பர்போமான்ஸ் துல்லியமான மற்றும் நம்பகமான தரவுகளைச் சார்ந்துள்ளது என்று நிபுணர்கள் எச்சரிக்கின்றனர். “சென்சார் அல்லது கேமரா செயலிழப்புகள் போக்குவரத்தை சீர்குலைத்த சர்வதேச உதாரணங்களை நாங்கள் கண்டிருக்கிறோம்,” என்று மெல்போர்ன், பிட்ஸ்பர்க் மற்றும் லண்டன் போன்ற நகரங்களில் ஏற்பட்ட தோல்விகளைச் சுட்டிக்காட்டிய போக்குவரத்துப் பொறியாளர் ஆர். ராஜ்முருகன் கூறினார்.